Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Để có một giấc ngủ ngon hãy làm theo lời khuyên sau đây



Nếu bạn chẳng may bị rối loạn giấc ngủ thì nó sẽ thường xuất hiện các triệu chứng như: đau đầu, mệt mỏi, tim đập nhanh, mắt thâm quầng, có bọng mắt, mau già… Để khắc phục vấn đề này, các thầy thuốc, các nhà giải đáp tâm lý khuyên các bạn nên tìm sự yên tĩnh, thư giãn qua những bài thuốc cổ truyền có từ lâu đời(lạc tiên, lá vông nem, tâm sen, củ bình vôi, táo nhân, phục thần, viễn chí…). Tuy nhiên mọi người đều biết nhược điểm lớn nhất của các bài thuốc chính là tác dụng phụ của nó. Uống quá nhiều bài thuốc sẽ không tốt, nếu dùng bừa bãi không đúng cách thì bạn có thể bị rối loạn tâm thần, giảm khả năng của hệ miễn dịch.

Có thể ngâm chân nước nóng và thoa bóp bàn chân trước lúc ngủ, tập tành tư thế nhẹ nhàng phối hợp với hít thở thật sâu và từ từ. khi nằm phải chọn đúng cách để có sự thoải mái nhất, gửi sự an lành của hơi thở lên từng bộ phận của thân thể, để rồi sau đó nhẹ nhàng lan tỏa lên toàn bộ cơ thể.

Bên cạnh việc tập luyện, cách thức ăn uống có lí cũng là điều quan trọng trong việc tạo giấc ngủ ngon. Đó là 1 hình thức ăn trọn vẹn chất đạm, chất mập, hydrat carbon, chất xơ, vitamin và khoáng vật. Bữa ăn sáng là bữa quan yếu bởi nó đem lại một nguồn năng lượng duy trì cho một ngày mới năng động. Bữa trưa Bán năng lượng trong khoảng thời gian dài. Bữa tối ăn quá nhiều sẽ ko thấp cho sức khỏe và gây khó ngủ, nên hạn chế ăn Tốt Nhất là ba giờ trước khi ngủ, không nên luyện tập các tư thế yoga sau 9g tối.

Những bài tập yoga cho người mất ngủ dựa trên ba yếu tố: hít thở sâu chậm rãi – tập luyện các phong thái nhẹ nhàng – thư giãn đúng bí quyết.

1. Hít thở sâu chậm trễ để giúp thông khí ở phổi, Phân Phối thêm nhiều oxy cho thân thể, khiến tăng lưu lượng tuần hoàn, bình ổn tinh thần, giúp xoa bóp nội tạng, Phân Phối một lượng máu dồi dào cho tim, giúp tim được nghỉ ngơi, hóa giải chứng rối loạn nhịp tim và bối rối khó ngủ. Thực hiện: có thể đứng hoặc ngồi trên ghế, thẳng lưng ko phụ thuộc thành ghế. trước hết, hãy thở ra thóp bụng vào để đẩy hết khí cặn tồn đọng trong phổi ra ngoài, sau chậm triển khai chậm rãi chậm hít vào phình bụng. Hít vào và thở ra vừa sức theo nguyên tắc êm – chậm – sâu – đều, đừng cho hơi thở nghe tiếng rít rít, khi này tâm tưởng hướng vào luồng khá thở, cốt yếu là thở cơ hoành: hít vào cơ hoành hạ xuống (phình bụng), thở ra cơ hoành nâng lên (thóp bụng). thực hiện hít thở sâu tương tự khoảng 5 – 10 phút, ngày nhì – ba lần.

2. Tập theo những bài tập nhẹ nhõm hài hòa có hít thở sâu: Sau đây, chúng ta hãy tập hai thế:

Tư thế con cá:

Tư thế thư giãn:


Thảm yoga tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">