Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Làm sao để lựa chọn người huấn luyện viên yoga phù hợp

Nhiều người mới bắt đầu làm quen với yoga thường sẽ lựa chọn các trung tâm uy tín có giáo viên chuyên nghiệp chỉ bảo. Khi bạn chưa có nhiều kiến thức về yoga thì việc có một người HLV tốt tận tình dạy sẽ tuyệt vời hơn biết bao. Tất nhiên là cũng có một số người tự tập yoga bằng cách xem qua sách báo, video nhưng thường hiệu quả không cao. Chưa kể hết là có nhiều người do tập sai tư thế dẫn đến những chấn thương không mong muốn.

Hãy sáng suốt lựa chọn cho mình một HLV yoga tốt. Vậy tiêu chí nào để biết được đó là một HLV giỏi?




- Thường xuyên chăm chỉ luyện tập và tiếp thu kiến thức yoga hằng ngày

Bác Hồ chúng ta từng có cấu "Học, học nữa, học mãi". Chính vì lẽ đó kiến thức mênh mông không bao giờ là hết được. Một người huấn luyện viên giỏi phải biết chăm chỉ tập luyện, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm kiến thức để truyền đạt lại cho học trò.

- Cần có sự sáng tạo, cách biến đổi bài tập linh hoạt trong mọi tình huống

Con số người tập yoga ngày càng đông và không có dấu hiệu dừng lại. Người cũ đang học, người mới cũng tiếp tục đăng kí thêm. Do vậy các HLV thường xuyên phải kiểm tra năng lực các học viên thường xuyên để có một giáo án tập phù hợp hơn với từng người.

- Có thể trở thành bác sĩ trong nhiều tình huống khẩn cấp

Theo các nghiên cứu được công bố thì yoga đang là một trong những phương pháp chữa vô số căn bệnh thường gặp trong cuộc sống. Do đó có rất nhiều người bệnh đăng kí tham gia học tập vừa chữa trị bệnh tật mà vừa nâng cao được sức khỏe. Đã có rất nhiều trường hợp các học viên trong quá trình tập luyện thì bất ngờ bị cao huyết áp, viêm khớp, đau lưng... đây chính là lúc HLV có thể trở thành vị cứu tinh cho họ kịp thời.

- Là một người có kinh nghiệm thực thụ

Một huấn luyện viên có kinh nghiệm giảng dạy phong phú có thể sắp xếp các giáo trình riêng biệt phù hợp với từng học viên, biết học viên thường phạm sai lầm ở những động tác nào để nhắc nhở và chỉ dẫn cho phù hợp. Sắp xếp giáo trình không hợp lý cho học viên, không những đánh giá sai mức độ tiếp nhận, mà còn làm cho học viên không thể phát huy năng lực của mình.

- Phong cách sống tốt, lành mạnh

Đừng vì tập Yoga mà trở thành người ăn chay, nhưng một huấn luyện viên Yoga cần có tiêu chuẩn hơi khắt khe đối với bản thân. Một huấn luyện viên có trách nhiệm, khi giảng dạy học viên nên giữ thái độ ôn hòa. Ngoài ra, muốn trở thành một huấn luyện viên Yoga, bạn nhất định không được hút thuốc, dùng chất độc hại (ngoài các loại thuốc trong y học) hay các thức uống chứa rượu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">