Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Việt Nam vinh dự là chủ nhà giải vô địch Yoga toàn Châu Á lần thứ 6

Tin vui cho những người yêu thích yoga tại Việt Nam. Đầu tháng 9 tới đây, lần đầu tiên tại Việt Nam chúng ta sẽ tổ chức một giải đấu Yoga với một quy mô rất lớn. Giải đấu Yoga quy mô châu Á lần này sẽ là một dịp người hâm mộ được học hỏi thêm những kinh nghiệm yoga mới lạ chưa từng được biết đến tại nước nhà.



Thông tin từ BTC giải cho biết, Giải vô địch Thể Thao Yoga Châu Á lần thứ 6 này sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 5-9 và kết thúc vào ngày 7-9-2016. Địa điểm diễn ra giải tại tòa nhà CTM Plaza (Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội). Giải lần này được giới chuyên môn đánh giá rất cao với 14 đoàn đăng kí tham dự. Trong đó có rất nhiều đoàn mạnh đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan... Với hơn 200 VĐV tham gia tranh tài hi vọng giải lần này sẽ là một nơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ những nền Yoga tiên tiến bậc nhất Thế Giới.

Nói về đoàn thể thao Việt Nam lần này thì chúng ta mang đến 61 VĐV tham gia. Họ là những người ưu tú và xuất sắc nhất được tuyển chọn từ giải Yoga Hà Nội mở rộng lần thứ nhất năm 2015, giải Yoga TP Hồ Chí Minh mở rộng lần thứ nhất và thứ hai trong năm 2015. Vinh dự lần đầu điên Việt Nam chính thức được đăng cai giải Yoga châu Á thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Yoga châu Á. Vào năm 2015 thì giải được tổ chức tại Thái Lan và cũng chính Thái Lan là nước đăng cai giải lần đầu tiên. Tiếp đến năm 2017 thì Trung Quốc sẽ là nước chủ nhà của giải.

Thể Thao Minh Toàn rất vinh dự nếu được là nhà tài trợ cho giải những tấm thảm yoga chính hãng tốt nhất, chất lượng nhất dành cho các VĐV Việt Nam.


Theo đại diện BTC, ở Việt Nam, Yoga đã xuất hiện từ khoảng 15 năm trở lại đây và được biết đến như một phương pháp hiệu quả để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Những năm gần đây, Yoga được chú ý nhiều hơn nhờ sự ra đời của rất nhiều các trung tâm cung cấp dịch vụ dạy Yoga và đào tạo giáo viên Yoga. Từ đó phong trào tập luyện Yoga của cộng đồng dân cư cũng phát triển mạnh lên, đòi hỏi cần nhiều hơn sự quan tâm cũng như những sân chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao. Dựa trên cơ sở đó, được sự cho phép của liên đoàn Yoga Châu Á và cũng là đồng tổ chức giải thi đấu lần này, CTCP Thể thao Quốc tế Việt Ấn (đơn vị sở hữu thương hiệu Shivom Yoga & Dance – dẫn đầu trong lĩnh vực Yoga tại Việt Nam) được tham gia tổ chức Giải Vô địch Thể thao Yoga Châu Á lần thứ 6 tại Việt Nam.

Tại giải, các VĐV tranh tài ở lứa tuổi từ 8 đến trên 35 tuổi (8-11, 11-14, 14-17,17-21, 21-25, 25-35, trên 35) nam, nữ ở nội dung Yogasana châu Á, Yoga nghệ thuật châu Á, Yoga nghệ thuật châu Á theo cặp, Yoga nhịp điệu châu Á, múa Yoga tự do châu Á. Riêng nội dung Yogasana châu Á chỉ dành cho HLV chuyên nghiệp các đoàn và không giới hạn lứa tuổi. Đây cũng là lần đầu tiên nội dung này được đưa vào chương trình thi đấu cua giải Yoga châu Á. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">