Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Yoga sẽ giúp bạn có một trí óc tỉnh táo để đưa ra được quyết định chính xác

Một lợi ích mới mà Yoga có thể mang lại cho những doanh nhân, những người quản lí một chức cụ nào đó sự tỉnh táo trong đầu óc trước khi đưa ra những quyết định quan trọng.


Thảm yoga

Bạn hãy thử nhìn nhận một số công việc cần đưa ra quyết định thật nhanh nhưng phải cực kì chính xác hiện nay. Nghề bác sĩ đang phải phẫu thuật bệnh nhân trên bàn mổ, phẫu thuật là một chuyện quan trọng chỉ cần sai một li thôi thì cái giá phải trả chính là mạng sống của bệnh nhân. Bạn là một CEO, quản lí cả một công ty với hàng trăm nhân viên. Một hợp đồng trị giá hàng triệu đô la có thể đêm về khoản lợi nhuận khổng lồ. Và cái quyết định đặt bút kí hợp đồng ấy phải thật nhanh chóng và chính xác. Nếu không kết quả là sự thất bại và cái giá phải trả là cực kì lớn. Điều đó chứng tỏ bạn cần phải có một đầu óc thật tỉnh táo, nhạy bén và khống chế được những căng thẳng.

Một đầu óc tỉnh tóc luôn là yếu tố quan trọng để bạn có thể đưa ra những hướng đi được tốt hơn. Mọi câu chuyện trong công việc luôn làm cho con người ta cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Cái điều tuyệt vời nhất chính là được thư gian ở một không gian yên tĩnh, tập luyện những động tác yoga nhẹ nhàng để thư giãn.

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh được những bài tập yoga sẽ giúp tinh thần bạn sảng khoái hơn và cơ thể bạn khỏe khoắn hơn, dẻo dai hơn. Yoga mang đến cảm giác bình an, đồng thời giúp cơ thể bạn tái tạo năng lượng một cách tự nhiên. Điều này trái ngược với những môn thể thao khác, bạn sử dụng năng lượng thay vì tái tạo.

Trong các lớp yoga, những người tham gia sẽ dành một khoảng thời gian cuối buổi để nói về cảm giác tĩnh lặng đạt được cũng như những luồng năng lượng được sinh ra trong cơ thể. Những cử động chậm rãi nhưng vững chắc là điều quan trọng nhất cần lưu ý khi thực hiện những bài tập yoga.

Giữ nguyên tư thế yoga trong vòng vài giây, thậm chí là vài phút, đồng thời tập trung cao độ với nhịp thở nhẹ nhàng.

Thầy hướng dẫn yoga sẽ hướng dẫn bạn cách thư giãn sau khi hoàn thiện các bài tập. Bạn từ từ điều khiển cơ thể mình theo hướng dẫn, thực hiện đúng theo hướng dẫn sẽ giảm thiểu khả năng bị chấn thương hoặc bị căng cơ. Và bạn cũng không nhất thiết phải gắng quá sức, quá khả năng của mình trong quá trình thực hiện.

Những động tác trong bài tập yoga được thiết lập để hướng đến sự thăng bằng. Bất cứ cử động nào của cơ thể, giãn sang bên trái rồi sang bên phải, gập người về phía trước hay ngả người về phía sau… đều phải đạt được trạng thái thăng bằng. Bạn sẽ học được cách cảm nhận cơ thể của chính mình, phần nào vững vàng, phần nào chưa dẻo dai… Qua những bài tập yoga, dần dần cơ thể bạn sẽ đạt đến sự hòa hợp và cân bằng.

Mọi người ở mọi độ tuổi đều có thể tập yoga. Có rất nhiều bài tập yoga phù hợp với mục đích luyện tập của bạn. Đừng để những hình ảnh các tư thế yoga siêu phàm và phi thường trong những cuốn sách khiến bạn nản chí. Những thầy dạy yoga sẽ điều chỉnh được các tư thế này (được gọi là asana) bằng cách sử dụng các vật dụng bổ trợ như ghế, đệm, tường,… Bạn có thể nói chuyện với thầy dạy yoga để có được một bài tập yoga hoàn chỉnh với những động tác phù hợp với mình.

Nếu có những động tác bạn không thể thực hiện được, bạn có thể bỏ qua. Đừng bao giờ cạnh tranh với người khác trong những buổi tập.

Yoga tốt cho việc phát triển sự dẻo dai của cơ thể, đồng thời chế ngự được những áp lực trong tâm trí. Nhưng bạn vẫn nên kết hợp xen kẽ những buổi tập yoga cùng những buổi tập đòi hỏi vận động nhiều khác như chạy bộ, đạp xe, tập tạ, aerobic…, đặc biệt là với những người mắc chứng tiểu đường type 2 vì những bài tập trên có thể giúp cải thiện khả năng kiểm soát glucose trong máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">