Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Yoga liệu sẽ mang đến những lợi ích gì cho trẻ em

Có rất nhiều bài viết chuyên đề cập tới những lợi ích mà yoga mang lại. Chủ yếu những lợi ích ấy đều dành cho người lớn hay người già. Vậy một câu hỏi được đặt ra là liệu rằng trẻ em có thể tập được yoga hay không? Và những lợi ích mà nói mang lại cho các em là gì?

Lợi ích của Yoga đến trẻ em

Vấn đề yoga liên quan đến trẻ nhỏ, Yoga mang đến phần lớn ích lợi trong thể hình phát triển, ý thức cho tới cảm xúc, tình cảm. Hiện nay tại nhiều trường học, các chương trình dạy môn yoga đang ngày một phổ biến hơn. Nhiều lợi ích chi tiết của Yoga cho trẻ như: cải thiện sức mạnh cơ bắp, dẻo dai linh hoạt hơn; hệ tiêu hóa, hô hấp được cải thiện; nâng cao tập kết và sự chú ý; tăng lòng tự trọng; giảm lo lắng và căng thẳng; nâng cao niềm tin, lòng từ bi; nâng cao kĩ năng hòa đồng và kĩ năng lãnh đạo; điều chỉnh phong thái, tăng chiều cao; cải thiện tiêu hóa; giúp giải vây căng thẳng; đẩy mạnh hệ thống miễn dịch; giúp tĩnh tâm, tự tin… Trong phạm vi bài viết này, chúng ta chỉ điểm qua các ích lợi vượt trội của Yoga đến các em:


Thảm tập yoga cao cấp

Kết quả học tập

Một số nghiên cứu ở Anh quốc đã chứng minh rằng kết quả bài kiểm tra của các trẻ thường xuyên tập dượt Yoga cao hơn hẳn các trẻ khác.
Khi tập Yoga, trẻ sẽ học được cách thức quy tụ ưng chuẩn việc thực hiện những tư thế, động tác Yoga, và kĩ năng này đã giúp trẻ sở hữu tài năng tụ hội hơn lúc học tập ở trên lớp.
Trong khi, lúc tập Yoga, trẻ được học phương pháp tự với tinh thần kỷ luật cho bản thân mình, từ Đó trẻ có khả năng kiểm soát xúc cảm, nghĩ suy và tĩnh tâm trong mọi trường hợp… các điều này sẽ mang tính năng tốt lúc trẻ bước vào khiến bài rà soát hoặc kỳ thi cử.

Yoga điều chỉnh phong độ ngồi

Thời lượng trẻ ngồi học trên lớp, thư viện hoặc làm bài tập ở nhà chiếm khá phổ biến thời kì của trẻ. những bài tập Yoga sẽ giúp trẻ di chuyển, thở, thư giãn lấy lại thăng bằng, song song ảnh hưởng vào côt sống giúp trẻ giữ được phong thái ngồi đúng, trong khoảng chậm triển khai phòng chống các bệnh học đường như cong vẹo cột sống, cận thị.

Yoga dạy trẻ hòa đồng sở hữu chính bản thân và người mua xung quanh

Các bài tập Yoga mang tất cả hoạt động giúp trẻ học tài năng hòa đồng, chơi với Bạn, đặc biệt sở hữu các phong độ, động tác cần sự trợ giúp và trợ giúp lẫn nhau.
Qua những bài tập này trẻ phát triển thành yêu chính phiên bản thân mình và hòa đồng có các Bạn xung quanh hơn.

Giảm găng cho trẻ

Hiện tại, lịch học tập của trẻ thường dày đặc và các đòi hỏi trong khoảng ba má quá phổ biến với thể làm trẻ không kịp thích nghi có lịch hoạt động ngừng thi côngĐây.
Yoga dạy trẻ biết tự giữ tĩnh tâm và tự tín vào phiên bản thân mình, trẻ sẽ cảm thấy bình yên cho dù môi trường bên ngoài như thế nào, hoặc ngay cả lúc với tranh cãi với anh em hay anh/chị/em.

Khuyến khích kỹ năng ra quyết định

Thay vì dạy trẻ bằng lý thuyết thực phẩm nào rẻ cho sức khỏe, trẻ sau khi tập Yoga sẽ tự đưa ra được quyết định cho bạn dạng thân mình.
nếu như Anh Chị cho trẻ quyền chủ quyền tuyển lựa và đưa ra quyết định thì sức mạnh nội tâm sẽ giúp trẻ sở hữu chọn lựa thích hợp. Và Yoga sẽ giúp trẻ trở nên gan dạ để đưa ra những quyết định.

--> Tìm hiểu về động tác nửa con ếch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">